FMCG ફુલ ફોર્મ ગુજરાતી

FMCG Full Form In Gujarati Language । FMCG ફુલ ફોર્મ ગુજરાતી

FMCG (એફએમસીજી) નું પૂર્ણ સ્વરૂપ “ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ” છે, ગુજરાતી ભાષામાં તેનો અર્થ થાય છે “Fast moving consumer goods”, મિત્રો, આ ફાસ્ટ સેલિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ એવા ઉત્પાદનો છે જે તુલનાત્મક રીતે ખૂબ જ ઓછી કિંમતે બનાવવામાં આવે છે.

આ ઉત્પાદનો તરત જ વેચાઈ જાય છે. આ ઉત્પાદનોમાં ચોકલેટ, દૂધ, ફળો અને શાકભાજી, જ્યુસ, ટોયલેટ પેપર, સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, સોડા, વોશિંગ પાવડર, સાબુ, સૌંદર્ય પ્રસાધનો, એસ્પિરિન જેવી ઓવર-ધ-કાઉન્ટર દવાઓ અને ટૂથપેસ્ટ વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. આવો, આ ઉત્પાદનોના નામ પરથી સ્પષ્ટ છે કે, આ એવા ઉત્પાદનો છે જેની બજારમાં હંમેશા માંગ રહે છે અને આ ઉત્પાદનો ઝડપથી વેચાય છે.

FMCG (એફએમસીજી) આજના સમયમાં તેના ક્ષેત્રમાં સતત વિકાસ કરી રહ્યું છે, જેમ તમે જાણો છો, FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનો પર ખૂબ જ ઓછું માર્જિન છે, પરંતુ આ ઉત્પાદનો તમારા માલને મોટી માત્રામાં વેચે છે, તેથી તેને આ રીતે વેચવું પડશે. તેના પર સંચિત લાભ છે. ઉત્પાદન, અને આ કારણોસર, તેઓ ઓછા માર્જિન પર પણ સારો નફો મેળવે છે અને તેમનો વ્યવસાય દિવસેને દિવસે વધી રહ્યો છે.

ગુજરાતી માં FMCG નું Full Form શું છે?

FMCG (એફએમસીજી) નું સંપૂર્ણ સ્વરૂપ ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ છે, સરળ તેને ફાસ્ટ સેલિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ કહેવામાં આવશે. ફાસ્ટ સેલિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ એવા ઉત્પાદનો છે જે પ્રમાણમાં ઓછી કિંમતે ઉત્પાદિત થાય છે, અને આ ઉત્પાદનો તરત જ વેચાય છે, જેમ કે દૂધ, ફળો અને શાકભાજી, જ્યુસ, ટોઇલેટ પેપર, સોડા, વોશિંગ પાવડર, સાબુ, ટૂથપેસ્ટ, કોસ્મેટિક્સ અને ઓવર-ધ-કાઉન્ટર. એસ્પિરિન જેવી દવાઓ. નામ સૂચવે છે તેમ, જો કોઈ પૂછે કે FMCG શું છે, તો તે ઉત્પાદનો, જે હંમેશા માંગમાં હોય છે અને ઝડપથી વેચાય છે, તેને FMCG કહેવામાં આવે છે. વિકસિત અને વિકાસશીલ દેશોમાં લગભગ દરેક વ્યક્તિ FMCG ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરે છે. આ નાની વસ્તુઓ છે જે ગ્રાહક સ્ટેન્ડ, કરિયાણાની દુકાન, સુપરમાર્કેટ અથવા વેરહાઉસ આઉટલેટ પર ખરીદવામાં આવે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે FMCG ઉત્પાદનોની શેલ્ફ લાઇફ ટૂંકી હોય છે એટલે કે આ ઉત્પાદનો બજારમાં આવતાની સાથે જ વેચાય છે. પરંતુ આ ઉત્પાદનો પર નફાનું માર્જિન ઓછું છે.

FMCG એટલે કે ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગૂડ્ઝ, તેનો અર્થ થાય છે “સાપેક્ષ રીતે ઊંચા વેચાણની માત્રા અને ઓછી કિંમત સાથેના દૈનિક ઉપયોગના ઉત્પાદનો” એટલે કે તે માલ અથવા ઉત્પાદનો કે જે ઓછી કિંમતના હોય છે અને ઉચ્ચ જથ્થામાં વેચાય છે. આમાં શામેલ છે:- હળવા પીણાં, દૂધ, ફળો, શાકભાજી, ચોકલેટ, કાચનાં વાસણો, લાઇટ બલ્બ, સફાઈ ઉત્પાદનો અને કરિયાણાની વસ્તુઓ વગેરે. આ ઉત્પાદનોના વેચાણ પર કેટલીકવાર સીઝનની અસર પણ થાય છે. આ વિક્ષેપો સામાન્ય રીતે દરેક વ્યક્તિના જીવનને અસર કરે છે.

FMCG (એફએમસીજી) નું પૂર્ણ સ્વરૂપ ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ છે. સરળ તેને ફાસ્ટ સેલિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ કહેવામાં આવશે. ફાસ્ટ સેલિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ એવા ઉત્પાદનો છે જે પ્રમાણમાં ઓછા ખર્ચે ઉત્પાદિત થાય છે અને દૂધ, ફળો અને શાકભાજી, જ્યુસ, ટોઇલેટ પેપર, સોડા, વોશિંગ પાવડર, સાબુ, ટૂથપેસ્ટ, કોસ્મેટિક્સ અને એસ્પિરિન જેવા તરત જ વેચાય છે. ઓવર-ધ-કાઉન્ટર જેવી દવાઓ. જેમ કે નામ સૂચવે છે, આ તે ઉત્પાદનો છે, જેની માંગ હંમેશા રહે છે અને તે ઝડપથી વેચાય છે. વિકસિત અને વિકાસશીલ દેશોમાં લગભગ દરેક વ્યક્તિ FMCG ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરે છે. આ નાની વસ્તુઓ છે જે ગ્રાહકો સ્ટેન્ડ, કરિયાણાની દુકાન, સુપરમાર્કેટ અથવા વેરહાઉસ આઉટલેટ પર ખરીદે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે FMCG ઉત્પાદનોની શેલ્ફ લાઇફ ટૂંકી હોય છે એટલે કે આ ઉત્પાદનો બજારમાં આવતાની સાથે જ વેચાય છે. પરંતુ આ ઉત્પાદનો પર નફાનું માર્જિન ઓછું છે. FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનોનું બજાર વિશાળ છે. ઉપભોક્તા ચીજવસ્તુઓનું બજાર વિશાળ છે કારણ કે તે દરેક ઘર માટે દરરોજ ખરીદવામાં આવે છે. દરેક ઘરમાં દરરોજ વોશિંગ પાવડર અને સાબુ ખરીદવામાં આવે છે, પરંતુ વોશિંગ મશીન અથવા ટીવી એક પરિવાર આઠથી દસ વર્ષમાં એકવાર ખરીદે છે.

ગુજરાતી માં FMCG નું સંપૂર્ણ સ્વરૂપ, FMCG નું પૂર્ણ સ્વરૂપ શું છે

FMCG (એફએમસીજી) નું પૂર્ણ સ્વરૂપ ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ છે. FMCG (એફએમસીજી) (ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ) એ ઉત્પાદનોનો ઉલ્લેખ કરે છે જે ઝડપથી અને ઓછી કિંમતે વેચાય છે. આ સામાન્ય રીતે બિન-ટકાઉ હોય છે અને કન્ઝ્યુમર પેકેજ્ડ ગુડ્સ (CPG) તરીકે પણ ઓળખાય છે. FMCG ઉત્પાદનોના ઉદાહરણો સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, પ્રોસેસ્ડ ફૂડ્સ, સૌંદર્ય પ્રસાધનો જેમ કે ગંધનાશક, સાબુ, લિપ બામ, આઈલાઈનર અને સામાન્ય રીતે, ટોઈલેટ સાબુ, ટોઈલેટ પેપર, ચહેરાના ટુવાલ, શાવર કેપ્સ, ઓવર-ધ-કાઉન્ટર દવાઓ અને અન્ય ઉપભોજ્ય વસ્તુઓ છે. ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે.

ઘણા ઝડપી મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સનું શેલ્ફ લાઇફ ટૂંકી હોય છે અને તે ટૂંકા ગાળામાં વેચાય છે, સામાન્ય રીતે થોડા દિવસો, થોડા અઠવાડિયા અને થોડા મહિનામાં. આ કાં તો ઉપભોક્તાઓની ઊંચી માંગના પરિણામે અથવા FMCG (એફએમસીજી) ના ઝડપી બગાડના પરિણામે છે. આ ઉત્પાદનોમાં નફાનું માર્જિન તુલનાત્મક રીતે ઓછું હોવા છતાં, તે સામાન્ય રીતે મોટા જથ્થામાં વેચાય છે, તેથી સંચિત નફો સારો છે. FMCG (એફએમસીજી) પ્રોડક્ટ્સની સફળતા આ મોટાભાગે બ્રાન્ડ ઇક્વિટી, ડિસ્ટ્રિબ્યુશન નેટવર્ક, માર્કેટિંગ અને ગ્રાહક વર્તનની સમજ પર આધાર રાખે છે. કેટલાક FMCG, જેમ કે ફળો, શાકભાજી, ડેરી ઉત્પાદનો, માંસ અને બેકડ સામાન, અત્યંત નાશવંત છે. અન્ય માલસામાન, જેમ કે પ્રીપેકેજ્ડ ફૂડ્સ, સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, કેન્ડી અને ટોયલેટરીઝ, ટર્નઓવર રેટ વધારે છે. વેચાણ ક્યારેક રજાઓ, મોસમી સમયગાળો અને ઓફર કરાયેલ ડિસ્કાઉન્ટથી પ્રભાવિત થાય છે.

ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં ગ્રાહકો સામાન્ય રીતે નજીકના શહેરો અને ગામડાઓમાંથી માલ ખરીદે છે. તાજેતરમાં, સ્થાનિક રીતે ખરીદી કરવા તરફ ગ્રાહકની ખરીદીની વર્તણૂકમાં પરિવર્તન આવ્યું છે, જેણે નાના નગરોમાં બ્રાન્ડ જાગરૂકતા બનાવવા માટે બહેતર સ્થાનિક પ્રચારાત્મક પ્રયાસોની જરૂરિયાતને પ્રોત્સાહન આપ્યું છે. FMCG (એફએમસીજી) અર્થતંત્રમાં મોટો ભાગ ભજવે છે, કારણ કે તે ગ્રાહક ઉત્પાદનો છે જે ગ્રાહક જીવનના દરેક ક્ષેત્રને સ્પર્શે છે. જે વ્યવસાયો ગ્રામીણ સમુદાયને FMCG (એફએમસીજી) સપ્લાય કરે છે તે ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં રોજગારીની તકો પૂરી પાડવામાં અને આવા ઉત્પાદનોની કિંમત ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, FMCG ભારતીય અર્થતંત્રમાં ચોથા સૌથી મોટા ક્ષેત્રનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, અને ડાઉનસ્ટ્રીમ પ્રવૃત્તિઓમાં 30 લાખથી વધુ લોકો માટે રોજગારીનું સર્જન કરે છે.

ગુજરાતી માં FMCG નો અર્થ શું છે?

FMCG એટલે ફાસ્ટ-મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ, જેને કન્ઝ્યુમર પેક્ડ ગુડ્સ (CPD) તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. આ માલ એવા ઉત્પાદનો માટે પૂછે છે જે ઝડપી અને સામાન્ય રીતે બિન-ટકાઉ હોય. તેને કન્ઝ્યુમર ગ્રોસરી (CPG) પણ કહેવાય છે. FMCG ઉત્પાદનોના ઉદાહરણો સામાન્ય રીતે ઉપયોગમાં લેવાતા ઉત્પાદનો છે જેમ કે સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, પ્રોસેસ્ડ ફૂડ, લિપ બામ, આઈલાઈનર, ડીઓડરન્ટ, સાબુ, ટોયલેટ ટીશ્યુ, હેન્ડ ટુવાલ, કેપ્સ, ટોઈલેટ સોપ અને ઓવર-ધ-કાઉન્ટર દવાઓ.

FMCG એટલે ફાસ્ટ-મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ, જેને કન્ઝ્યુમર પેક્ડ ગુડ્સ (CPD) તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. આ માલ એવા ઉત્પાદનો માટે પૂછે છે જે ઝડપી અને સામાન્ય રીતે બિન-ટકાઉ હોય. તેને કન્ઝ્યુમર પેકેજ્ડ ગુડ્સ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. (CPG)

સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, પ્રોસેસ્ડ ફૂડ, વેનીર બામ, આઈલાઈનર, ડીઓડરન્ટ, સાબુ, ટોયલેટ ટીશ્યુ, હેન્ડ ટુવાલ, કેપ્સ, ટોયલેટ સોપ અને તેથી ઓવર-ધ-કાઉન્ટર દવાઓ જેવા ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરીને FMCG ઉત્પાદનોના નમૂના સામાન્ય છે.

FMGC ઉત્પાદનોનું જીવન ટૂંકું હોય છે અને તે સામાન્ય રીતે ટૂંકા ગાળામાં, સામાન્ય રીતે થોડા દિવસો, થોડા અઠવાડિયા અને થોડા મહિનાઓમાં બદલાય છે.

જો કે FMGC ઉત્પાદનોમાં નફાનું પ્રમાણ પ્રમાણમાં ઓછું હોય છે, તે સામાન્ય રીતે મોટા જથ્થામાં વેચાય છે, તેથી સંચિત નફો સારો છે.

FMCG ઉત્પાદનોની સફળતા મોટાભાગે બ્રાન્ડ ઇક્વિટી, માર્કેટિંગ, વિતરણ નેટવર્ક અને ગ્રાહક વર્તણૂકની સમજ પર આધારિત છે.

FMCG ઉદ્યોગ ભારતીય અર્થતંત્રમાં ચોથું સૌથી મોટું ક્ષેત્ર છે અને 2011માં US$30 બિલિયનથી વધીને 2018માં US$75 બિલિયન થવાની ધારણા છે.

તે ભારતમાં સમગ્ર ફેક્ટરી રોજગારના 5% પેદા કરે છે. આ ક્ષેત્રના વિસ્તરણ માટે જાગૃતિમાં વધારો, ઉત્પાદનોની ઝડપી પહોંચ અને બદલાતી જીવનશૈલીને મુખ્ય પરિબળો ગણવામાં આવે છે.

ગુજરાતી માં FMCG નું પૂરું નામ શું છે?

FMCG (એફએમસીજી) નું પૂર્ણ સ્વરૂપ ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ છે. ઉલ્લેખ કર્યો છે તેમ, આ એવા ઉત્પાદનો છે જે ખૂબ જ ઝડપથી વેચાય છે અને તેની કિંમત ઘણી ઓછી છે. FMCG માલ કન્ઝ્યુમર પેક તેમજ બિન-ટકાઉ છે. અને સામાન્ય રીતે, આ FMCG ઉત્પાદનો થોડા દિવસો, મહિનાઓ અને અઠવાડિયામાં ટૂંકા આયુષ્ય સાથે ઝડપથી વેચાય છે. સોફ્ટ ડ્રિંક્સ વગેરેના સંદર્ભમાં બજારમાં વિવિધ FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનો છે.

મુખ્ય FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનો પ્રોસેસ્ડ ફૂડ્સ, કોસ્મેટિક ઉત્પાદનો જેમ કે સાબુ, લિપ બામ અને ટોઇલેટ સોપ્સ, કાગળ તેમજ ચહેરાના ટુવાલ વગેરે છે. ઉત્પાદનોની વધુ માંગ તેમજ આ ઉત્પાદનોના બગાડને કારણે, તેની ઝડપ એકદમ ઝડપી છે. આ ઉત્પાદનો મોટી માત્રામાં વેચાય છે અને તેથી સંચિત નફો ઘણો છે. ઝડપી મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગૂડ્ઝ પાછળનું સફળતાનું પરિબળ માર્કેટિંગ અને બ્રાન્ડ, નેટવર્ક વિતરણ સાથે ગ્રાહકના વર્તનની સમજ છે. તમામ ફળો, શાકભાજી, ડેરી ઉત્પાદનો નાશવંત છે, જ્યારે સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, કેન્ડીનો ધંધો વધુ છે. તેથી, રજાઓ દરમિયાન, મોસમી સમય, વેચાણ વધુ પુષ્કળ હોય છે અને ભારે ડિસ્કાઉન્ટ ઓફર કરવામાં આવે છે.

FMCG એ ફાસ્ટ-મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ માટેનું સંક્ષિપ્ત રૂપ છે જેને કન્ઝ્યુમર પેક્ડ ગુડ્સ (CPG) તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. આ ઉપભોક્તાઓ ત્વરિત અને સામાન્ય રીતે બિન-ટકાઉ ઉત્પાદનો માટે માલ પેક કરે છે. FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનો કે જે વધુ માત્રામાં છે તેના ઉદાહરણો છે માંસ, ફળો, શાકભાજી, ડેરી ઉત્પાદનો અને બેકડ સામાન અને જે ઉત્પાદનો પર આવક વધી રહી છે તે પ્રી-પેકેજ ખોરાક, સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, પ્રોસેસ્ડ ફૂડ, કોસ્મેટિક્સ જેમ કે લિપ બામ, આઈલાઈનર છે. , વગેરે ગંધનાશક, સાબુ, ટોઇલેટ પેપર, ચહેરાના ટુવાલ, શાવર કેપ્સ, ટોઇલેટ સાબુ અને ઓવર-ધ-કાઉન્ટર ઉત્પાદનો વગેરેનો ઉપયોગ કરતી પ્રોડક્ટ્સ.

એફએમજીસી ઉત્પાદનોનું જીવન ખૂબ જ ટૂંકું છે અને સામાન્ય રીતે, ઉત્પાદનોને થોડા દિવસો, થોડા અઠવાડિયા અને થોડા મહિનામાં ખૂબ જ ટૂંકા ગાળામાં બદલવામાં આવે છે અથવા વેચવામાં આવે છે. એફએમજીસી ઉત્પાદનોમાં, આવકના નફાનું માર્જિન અન્યની તુલનામાં નાનું હોવા છતાં, સામૂહિક નફો હંમેશા સારો હોય છે કારણ કે તે સામાન્ય રીતે જથ્થાબંધ જથ્થામાં વેચવામાં આવતા હતા. છેલ્લા ત્રિમાસિક ગાળામાં, ઈન્ટરનેટના વિસ્તરણ અને વધતા બ્રાન્ડ સમુદાયે FMCG ઉત્પાદનોની માંગમાં નોંધપાત્ર યોગદાન આપ્યું છે. FMCG ની પ્રોડક્ટ સક્સેસ બ્રાન્ડ ઇક્વિટી, મુખ્યત્વે, માર્કેટિંગ, વિતરણ નેટવર્ક અને ગ્રાહક વર્તન અને તેમની માંગની સંપૂર્ણ સમજ પર આધાર રાખે છે.

ભારતીય અર્થતંત્રમાં, FMCG ઉદ્યોગ ચોથું મોટું ક્ષેત્ર છે. તેનું કદ 2011માં US$30 બિલિયનથી વધીને 2018માં US$2015 બિલિયન થવાનો અંદાજ છે. તે જે રોજગાર બનાવે છે તે ભારતમાં એકંદર ફેક્ટરી રોજગારના 5% છે. આ ક્ષેત્રના વિકાસ માટે જે સૌથી મહત્વપૂર્ણ પાસું માનવામાં આવે છે તે છે વધતી જતી જાગૃતિ, ઉત્પાદનોની સરળ ઍક્સેસ અને બદલાતી જીવનશૈલી.

ગુજરાતી માં FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનોના ગુણધર્મો

FMCG માલસામાનની શેલ્ફ લાઇફ ખૂબ જ ટૂંકી હોય છે, અને ઉત્પાદનો સામાન્ય રીતે થોડા દિવસો/થોડા અઠવાડિયા/થોડા મહિનાની અંદર અથવા ટૂંકા ગાળામાં વેચાય છે અથવા બદલવામાં આવે છે. FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનોમાં વેચાણનો નફો નબળો હોવા છતાં, અન્ય કંપનીઓની તુલનામાં ચોખ્ખો નફો હજુ પણ ઊંચો છે કારણ કે તેઓ મોટા જથ્થામાં વ્યવસાયિક રીતે વેચાય છે. ઈન્ટરનેટનું વૈશ્વિકીકરણ અને એક સદીના છેલ્લા ક્વાર્ટરમાં બ્રાન્ડની વસ્તીના વિકાસે FMCG માલસામાનની માંગમાં મોટા પ્રમાણમાં ફાળો આપ્યો છે. કંપની સાથે FMCG ની સિદ્ધિ મોટાભાગે બ્રાન્ડ વેલ્યુ, પ્રમોશન, વિતરણ પ્રણાલી અને ગ્રાહકની વર્તણૂક અને વિનંતીઓના વ્યાપક જ્ઞાન પર આધારિત છે. FMCG ઉત્પાદનોની લાક્ષણિકતાઓ નીચે વર્ણવેલ છે.

ગુજરાતી માં ટોચની FMCG કંપનીઓ

FMCG ઉદ્યોગ એ ભારતીય બજારમાં ચોથું મોટું ક્ષેત્ર છે. તેનું વધતું કદ 2011માં US$30 બિલિયન અને 2018માં US$75 બિલિયન વચ્ચે હોવાનો અંદાજ છે. તે જે કામ કરે છે તે ભારતમાં કુલ ફેક્ટરીની નોકરીના 5 ટકા છે. આ ઉદ્યોગના વિકાસનું સૌથી મહત્વનું પાસું દૃશ્યતામાં વધારો, માલસામાનની વધુ સારી પહોંચ અને જીવનશૈલીમાં ફેરફાર છે. ટોચની કંપનીઓ નીચે સૂચિબદ્ધ છે.

નિરમા, બિકાનેરવાલા, મેરિકો, કેવિનકેર, કોલગેટ પામોલિવ ઈન્ડિયા લિ. ડાબર ઈન્ડિયા લિ. અમૂલ, હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર, પિડિલાઇટ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ, ઇમામી, પારલે એગ્રો, કોલગેટ પામોલિવ ઇન્ડિયા લિ., હલ્દીરામ્સ, બિકાનેરવાલા, બ્રિટાનિયા, વગેરે.

ગુજરાતી માં FMCG શું છે?

FMCGનું બજાર ભારતીય જીડીપીની વૃદ્ધિમાં તેનું વિશેષ સ્થાન ધરાવે છે, જે સતત વધી રહ્યું છે. સમય જતાં લોકોની વિચારસરણી, જરૂરિયાતો અને વર્તનમાં ફેરફાર (FMCG) માર્કેટિંગમાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. FMCG (એફએમસીજી) ઉત્પાદનોનું બજાર વિશાળ છે. ઉપભોક્તા વસ્તુઓનું બજાર મોટું છે કારણ કે તે દરેક ઘર માટે દરરોજ ખરીદવામાં આવે છે. વૉશિંગ પાઉડર અને સાબુ દરેક ઘરમાં રોજેરોજ ખરીદવામાં આવે છે પરંતુ વૉશિંગ મશીન અથવા ટીવી એક પરિવાર આઠથી દસ વર્ષમાં માત્ર એક જ વાર ખરીદે છે. FMCG ગણાય છે, સલામત રોકાણ, FMCG માર્કેટ વિશાળ છે અને વિશ્વની કેટલીક મોટી કંપનીઓ તેમાં સામેલ છે. આ માં. રોકાણ તરીકે FMCG (એફએમસીજી) શેર સામાન્ય રીતે ઓછી વૃદ્ધિ ધરાવતા હોય છે પરંતુ સ્થિર માર્જિન, સ્થિર વળતર અને નિયમિત ડિવિડન્ડ સાથે, તેમાં રોકાણ કરવું એ સલામત દાવ હોઈ શકે છે. ભારતમાં કેટલીક FMCG કંપનીઓ ITC, હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર લિમિટેડ, બ્રિટાનિયા ઇન્ડસ્ટ્રીઝ લિમિટેડ, નેસ્લે ઇન્ડિયા અને કોલગેટ-પામોલિવ છે.

ઝડપી મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગૂડ્ઝમાં ખાદ્ય અને બિન-ખાદ્ય ઉત્પાદનો બંનેનો સમાવેશ થાય છે, જે દરેકને તેમના રોજિંદા જીવનમાં જરૂરી હોય છે. આ ઉત્પાદનો ગ્રાહક દ્વારા નિયમિત ધોરણે ખરીદવામાં આવે છે, અને ઉત્પાદકો દ્વારા તેમની બ્રાન્ડના ઉત્પાદનો તરફ ગ્રાહકનું ધ્યાન આકર્ષિત કરવા માટે મોટા પાયે તેનો પ્રચાર કરવામાં આવે છે. FMCG (એફએમસીજી) એક એવી વસ્તુ છે જેનો ઉપયોગ રોજિંદા જીવનમાં થાય છે જેનો દરેક વ્યક્તિ ઉપયોગ કરે છે. દૂધ, દહીં, બ્રેડ, માખણ, ફળો, શાકભાજી, સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, બિસ્કિટ, જ્યુસ, લોટ, ટૂથ પેસ્ટ, સર્ફ, સાબુ, શેમ્પૂ, વગેરે, આ તમામ ઉત્પાદનોને FMCG કહેવામાં આવે છે. આ બધા એવા ઉત્પાદનો છે, જેનો દરરોજ દરેક ઘર, ગામ, શહેર, દેશ દરેક જગ્યાએ ઉપયોગ થાય છે. આ ડેલી બજારમાં મોટી સંખ્યામાં આવે છે અને ખૂબ જ જલ્દી વેચાઈ જાય છે. તેથી જ તેને ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ કહેવામાં આવે છે.કાર, ટીવી, વોશિંગ મશીન વગેરે. એવી પણ ઘણી બધી વસ્તુઓ છે જેનો આપણે રોજ ઉપયોગ કરીએ છીએ પણ વર્ષોથી ખરીદીએ છીએ. એટલા માટે આ તમામ FMCGની શ્રેણીમાં આવતા નથી.

Leave a Comment